Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Bệnh lậu khác bệnh giang mai ở chỗ nào

Bệnh lậu và bệnh giang mai giống và khác nhau như thế nào? Để có cái nhìn đúng đắn và dễ dàng nhận biết cũng như phân biệt hai căn bệnh xã hội này, mời bạn hãy đọc bài viết bên dưới để dễ dàng thấy được điểm giống và khác nhau, cũng như nguyên nhân và cách phòng tránh hai loại bệnh này.

Bệnh lậu: là bệnh xã hội truyền nhiễm nguy hiểm và rất khó chữa nếu không phát hiện sớm được bệnh.
Nguyên nhân: Do loại vi khuẩn hình cầu, ghép từng đôi một gọi là song "cầu khuẩn lậu" gây ra, con đường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục.
Triệu chứng: Các triệu chứng thường xuất hiện từ 2-7 ngày sau khi quan hệ với người nhiễm bệnh, có biểu hiện đái dắt, buốt, kèm theo mủ ở đầu dương vật, đau họng và hơi sốt nhẹ. Dấu hiệu này sẽ mất đi sau vài ngày nhưng thực tế người bị nhiễm lậu vẫn đang trong giai đoạn ủ bệnh (bệnh này biểu hiện ở nam rõ rệt hơn, đối với nữ thường không thấy dấu hiệu đặc biệt, chưa kể có những trường hợp mắc bệnh nhưng không hề có biểu hiện gì bất thường).
Hậu quả: Bệnh gây viêm tinh hoàn dẫn tới vô sinh, viêm tuyến tiền liệt, túi tinh ứ mủ, viêm buồng trứng
Bệnh giang mai:
Nguyên nhân: Bệnh do vi khuẩn hình xoắn gọi là xoắn khuẩn giang mai gây nên. Bệnh lây chủ yếu qua đường tình dục hoặc mẹ lây sang con.
Vi khuẩn giang mai
Triệu chứng: Thời gian ủ bệnh từ 2-4 tuần, với 3 giai đoạn như sau:
+ Từ 10-90 ngày thấy xuất hiện những nốt màu đỏ trên da không ngứa, không đau, các nốt xuất hiện ỏ nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, xuất hiện vết loét tại các bộ phận sinh dục, vết loét nông không bờ, không mủ và ngứa, đáy vết loét thâm kèm theo nổi hạch ở hai bên bẹn. Vết loét này tự biến mất sau 2-8 tuần.
+ Sau giai đoạn 1 khoảng 40 ngày thấy cơ thể phát ban nhiều ở lòng bàn tay lòng bàn chân, chủ yếu biểu hiện bằng những tổn thương trên da, có thể gây sốt, ăn không ngon, người mệt mỏi, giảm cân nhanh, trạng thái rất dễ bị nhầm với những bệnh khác.
+ Giang mai phát triển trong phủ tạng, tuỳ vào bộ phận bị nhiễm giang mai, não, hệ thần kinh bị phá huỷ nặng gây biểu hiện người bệnh gầy yếu, rụng tóc, tâm thần, liệt, và gây tử vong.
  Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm khuyên bạn, nếu nghi ngờ hay phát hiện mình có các triệu chứng trên thì nhất thiết cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kịp thời khám và điều trị. Hãy sống lành mạnh để giảm thiểu bệnh tật. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666. 06. 55. 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét