Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Dấu hiệu của bệnh giang mai là gì?

 Dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh giang mai là gì? Sau khi nhiễm bệnh, người bệnh thường có triệu chứng hạch bạch huyết sưng to ở vùng háng, lở loét ở miệng hoặc bộ phận sinh dục. Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết, hầu hết các triệu chứng này đều không đau và sẽ tự biến mất trong khoảng 6 tuần. Những triệu chứng khác xuất hiện tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của bệnh trong đó giai đoạn 1 thường được gọi là giai đoạn ban đầu có biểu hiện hạch bạch huyết sưng to, đau nhức. Sau giai đoạn đầu là giai đoạn 2, giai đoạn ủ bệnh và giai đoạn 3.
Dấu hiệu của bệnh giang mai là gì?
Giang mai giai đoạn 2: Sự đau đớn ban đầu không còn, vi khuẩn đã đi vào máu. Hầu hết người bệnh ở giai đoạn này có cảm giác rất khó chịu chẳng hạn như toàn thân đau nhức, sốt, đau họng và các triệu chứng suy nhược khác. Có thể xuất hiện lở loét ở miệng, nổi các mảng sẩn màu nâu đỏ toàn thân và hạch bạch huyết sưng to. Triệu chứng bệnh giai đoạn này có thể kéo dài đến 9 tháng, tuy nhiên khi bệnh chuyển sang giai đoạn 3 thì một số triệu chứng này sẽ tự biến mất.
Sau khi giai đoạn 1 và 2 qua đi, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn ủ bệnh. Người bệnh ở giai đoạn này thường không có bất kỳ triệu chứng nào. Giai đoạn này có thể kéo dài đến 50 năm. Năm thứ 2 sau khi ủ bệnh giang mai, bệnh ở nam giới thường không có tính lây nhiễm, tuy nhiên phụ nữ mang thai ở giai đoạn này có thể lây truyền bệnh cho con gây ra nhiều nguy hiểm cho thai nhi như đẻ non, dị tật.  
Giai đoạn 3 (giai đoạn cuối). không có đến 1 nửa số bệnh nhân giang mai chuyển sang giai đoạn này. Biểu hiện của bệnh giai đoạn này là thiếu máu, lở loét da, sốt, viêm gan. Tủy sống, tim và não cũng có thể bị ảnh hưởng.
Xét nghiệm máu có thể phát hiện ra bệnh giang mai và thường có thể chữa khỏi bằng penicillin. Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết : Đối với những người trong giai đoạn ủ bệnh hoặc các giai đoạn về sau thì vấn đề nhập viện điều trị là việc làm cần thiết, có thể tiêm penicillin vào trong tĩnh mạch. Sau khi điều trị, xét nghiệm máu nhiều lần có thể xác định xem liệu bệnh đã được chữa khỏi.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về dấu hiệu của bệnh giang mai. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66  hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét