Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Biểu hiện giang mai giai đoạn đầu ở nam giới

Giang mai là một trong những bệnh hay gặp ở nước ta, có thể phân thành giang mai giai đoạn 1, giang mai giai đoạn 2 và giang mai giai đoạn 3. Vậy nam giới mắc chứng giang mai giai đoạn 1 có những biểu hiện ra sao? Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho rằng, giai đoạn 1 là giai đoạn săng giang mai, phát triển sau khi quan hệ không sạch sẽ từ 2 – 4 tuần, nam giới thường xuất hiện trên rãnh bao quy đầu, quy đầu… Dưới đây chúng tôi xin được nói chi tiết về những biểu hiện của nam giới khi mắc giang mai giai đoạn đầu.
Biểu hiện giang mai giai đoạn đầu ở nam giới
Khi săng giang mai bắt đầu sẽ có những nốt ban đỏ, trong vòng 2 – 3 ngày phát triển rộng ra và thành những mụn nhỏ, sau đó chuyển thành cứng, và rất nhanh sẽ chuyển sang trạng thái lở loét. Hình thức điển hình của mụn thời điểm này là mụn hình tròn hoặc hình bầu dục, đường kính thường từ 1 – 2 cm, có ranh giới rõ ràng, xung quanh bên ngoài có kiểu bờ nước, đê, có chứa vi khuẩn bên trong.
Săng giang mai (hạ cam cứng) có những đặc điểm như sau :
1. Săng giang mai là đơn chiếc, nhưng cũng có thể là đa thể.
2. Toàn cục bộ không có biểu hiện ngứa, đau rõ rệt.
3. Nếu dùng tay tiếp xúc có thấy cứng, cứng như khi mình dùng tay sờ vào tai, trong y học còn goi là “cứng như sụn”.
4. Gây tổn thương bề mặt.
Nếu như không được điều trị trong 3 – 8 ngày có thể tự tiêu biến, không để lại sẹo hoặc để lại sẹo mờ.
Hiện tượng giai đoạn này sau vài ngày đến 1 tuần, sẽ xuất hiện hạch sưng to một hoặc hai bên. 
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về bệnh giang mai ở nam giới. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06. 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét