Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Những biểu hiện của bệnh giang mai giai đoạn đầu

Người mắc bệnh giang mai trong giai đoạn đầu có những biểu hiện như thế nào? Giang mai là loại bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới. Chúng ta đều biết, bệnh giang mai được chia ra nhiều giai đoạn phát bệnh khác nhau. Trong mỗi giai đoạn, người mắc bệnh đều có những biểu hiện khác nhau. Vậy chúng ta thử tìm hiểu xem, trong giai đoạn đầu, người mắc bệnh giang mai sẽ có biểu hiện như thế nào? Đây là giai đoạn đầu mắc bệnh, nên tình trạng bệnh cũng nhẹ hơn so với các giai đoạn sau. Sau đây, các Chuyên gia Bác sỹ của Phòng khám Đa khoa Thiên Tâm sẽ giới thiệu cho các bạn tìm hiểu rõ hơn về những biểu hiện của bệnh giang mai trong giai đoạn đầu.
Giai đoạn đầu mắc bệnh giang mai hay còn gọi là giai đoạn 1 mắc bệnh giang mai, giai đoạn này có thời kì ủ bệnh nhất định. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những biểu hiện của bệnh giang mai trong giai đoạn đầu. Trong giai đoạn đầu của bệnh giang mai, sẽ xuất hiện những hạt nhỏ có màu đỏ bé bằng hạt gạo mọc ra trên rãnh dương vật, trên dương vật, bao quy đầu, môi lớn môi bé âm vật. Sau 1, 2 tuần những hạt nhỏ sẽ kết cứng lại to bằng móng tay, những mụn nhỏ có thể bị vỡ ra, chảy dịch ra ngoài, trong chất dịch đó, có chứa một lượng lớn các xoắn khuẩn giang mai, tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh. Đây còn gọi là chứng hạ cam, không gây đau ngứa.
Sau khi nhiễm bệnh giang mai 3 tuần sẽ xuất hiện biểu hiện bệnh trong giai đoạn đầu. Chỗ bị viêm nhiễm, sẽ xuất hiện một hình tròn cứng, không đau. Ban đầu thì màu đỏ, dần dần cứng, sau đó loét ra, hình thành săng giang mai, tức là chứng hạ cam giang mai giai đoạn 1. Đây là giai đoạn xoắn khuẩn giang mai xâm nhập sớm nhất vào cơ thể, và từ đây, nó sẽ lan ra cơ thể
    Chứng hạ cam có biểu hiện điển hình là những nốt đỏ kết cứng lại với nhau, khi chạm vào thì cứng như sụn, gốc của nó trong, bên ngoài được bọc bởi lớp màng mỏng, xung quanh gọn. Khu vực tổn hại có khi chỉ là một chỗ, nhưng cũng có khi là ở nhiều chỗ, nơi phát sinh nhiều nhất là ở bộ phận sinh dục. Đối với nam giới thì trong giai đoạn đầu này những nốt đỏ hình tròn đó xuất hiện nhiều trên bao quy đầu, rãnh quy đầu, qui đầu, dây chằng dương vật. Những người đồng tính nam thì nốt đỏ thường xuất hiện ở bộ phận hậu môn trực tràng.  
Sau giai đoạn hạ cam từ 1- 2 tuần, là giai đoạn bạch huyết. Hạch bạch huyết xuất hiện triệu chứng là sưng một bên, hoặc hai bên, thông thường là sưng hai bên. Hạch bạch huyết nổi hình tròn hoặc hình bầu dục, to bằng hạt đậu Hà Lan, xuất hiện nhiều, nhưng các hạch nổi riêng rẽ, không lan vào nhau, có thể di chuyển, ranh giới rõ ràng, sắc da bên ngoài bình thường, không loét, cũng không đau.
Bác sĩ phòng khám Đa khoa Thiên Tâm chỉ ra: Thời gian phát bệnh của bệnh giang mai khá chậm, biểu hiện nhẹ, nên không ít bệnh nhân mắc bệnh giang mai trong giai đoạn đầu tỏ ra chủ quan, không kịp thời điều trị bệnh sớm. Để bệnh kéo dài từ 9 đến 12 tun khi đó bệnh đã chuyển sang giai đoạn 2. Trong giai đoàn hai, các nốt sẩn đã lan ra khắp cơ thể. Đến giai đoạn 3, 60% bệnh nhân, bị sùi phỏng toàn thân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống thần kinh và tim mạch, đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, phải tích cực tiến hành điều trị, ngoài ra trong giai đoạn 1, giai đoạn 2 của bệnh giang mai, khả năng lây truyền bệnh cao, người bệnh cần chú ý để không lây nhiễm bệnh sang người khác.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về biểu hiện bệnh giang mai giai đoạn đầu.. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06. 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét