Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Biểu hiện bệnh giang mai ở nữ thời kỳ đầu

Trước tiên chúng ta cần biết, giang mai thời kỳ đầu còn gọi là giang mai giai đoạn 1, mà những biểu hiện giang mai giai đoạn 1 không dễ phát hiện, thông thường những người đến bệnh viện thăm khám cũng đã ở giai đoạn 2, đặc biệt là nữ giới. Vì vậy cần phải tìm hiểu những biểu hiện ban đầu của bệnh. Như vậy biểu hiện bệnh giang mai thời kỳ đầu ở nữ là gì?
Biểu hiện bệnh giang mai ở nữ thời kỳ đầu

Đầu tiên, chúng ta cần biết rằng thời kỳ đầu nữ giới mắc bệnh giang mai sẽ không dễ dàng phát hiện ra hiện tượng. Thực ra kết cấu của nữ giới có liên quan đến vị trí sinh trưởng của hạ cam cứng, khi nữ giới mắc bệnh giai đoạn đầu một số bộ phận người bệnh xuất hiện săng bên trong hoặc trên cổ hạ cam, không đau, không ngứa, không ảnh hưởng đến chuyện “yêu”, cả người bệnh và bác sĩ cũng khó phát hiện ra.

Sau đó, sau khi bị nhiễm 3 tuần ( 10 – 30 ngày). Ở nơi lây nhiễm xuất hiện những vết hình tròn, cứng, không đau. Ban đầu lên những mụn nước nhỏ, ướt, sau đó loét ra, đây chính là biểu hiện thời kỳ săng giang mai. Mà vi rút xâm nhập thời kỳ này bắt đầu phát triển rộng ra, phát triển nhiều ở bên ngoài bộ phận sinh dục.

Nếu như là đồng tính nữ thường gặp ở môi, cũng có thể xuất hiện ở cổ tử cung… Đồng thời bạch huyết hai bên háng sưng, nhưng không đau. Người bệnh bị lây khi hôn, săng giang mai xuất hiện trên môi, hàm dưới hoặc lưỡi, cũng có thể xuất hiện ở mặt, mắt, ngón tay, ngực…nếu như săng giang mai còn chưa hết thì sẽ xuất hiện trên các bộ phận khác. Săng giang mai liên tiếp từ 2-6 tuần, có thể tự mất và không để lại sẹo. Nhưng bộ phận hạ cam của nữ giới là ẩn, lại không có hiện tượng gì, nên thường bị coi nhẹ và làm gia tăng tình trạng lây nhiễm. Các triệu chứng giai đoạn 1 nếu không chữa trị hoặc điều trị không đúng sẽ để lại hậu quả lây nhiễm sang toàn thân, sau vài tuần sẽ chuyển sang giai đọan 2.

Người mắc chứng giang mai giai đoạn đầu thì vi khuẩn gây bệnh còn bị khống chế ở một vị trí, còn chưa phát tán ra ngoài cơ thể, nên là thời điểm tốt để tiến hành điều trị. Nếu trong thời kỳ này mà phát hiện ra bệnh, điều trị đúng đắn thì chắc chắn sẽ điều trị khỏi hẳn bệnh được. Nếu như để mất thời kỳ phát hiện và chữa trị bệnh nỳa, sau một vài tuần hạ cam sẽ tự tiêu biến, nhưng lại không mất đi hoàn toàn, mà âm thâm lây nhiễm sang toàn bộ cơ thể. Trên da xuất hiện những nốt đỏ, kèm theo có hạch sưng to, ở trong giai đoạn 2 thông thường có 20% bệnh nhân rơi vào tình trạng không thể chữa trị khỏi tận gốc được. Vì vậy trong giai đoạn đầu nên chú ý để phát hiện bệnh, và điều trị kịp thời.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về bệnh giang mai gà ở nữ. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét